วันจันทร์
|
สวนดอกไม้จากเปลือกหอย
|
-จินตนาการ
-กล้ามเนื้อมือและตาประสานสัมพันธ์กัน
|
ขั้นเตรียม : Body scan / Brain Gym 2-3 ท่า
ขั้นกิจกรรม :
- ครูนำเปลือกหอยลายมาให้เด็กดู
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนเห็นอะไร? / คิดว่าเป็นเปลือกหอยอะไร? นักเรียนรู้จักหอยอะไรบ้าง? ”
- ครูส่งเปลือกหอยให้นักเรียนหยิบคนละ1กำ
- ครูนำภาพวาดต้นไม้และก้านดอกไม้
แปะไว้ตรงกลางห้อง
แล้วให้นักเรียนช่วยกันสร้าง
สวนดอกไม้ร่วมกันทีละคน
- ครูและนักเรียนช่วยกันตั้งชื่อสวนดอกไม้ร่วมกัน
ขั้นสรุป : ไหว้ขอบคุณ / กอดเสริมแรง/Empower
|
-เปลือกหอยลาย
-ภาพวาดต้นไม้และก้านดอกไม้
|
วันอังคาร
|
ตวงถั่วเขียว
|
-การคาดคะเน
-การตวง
|
ขั้นเตรียม : Body scan / Brain Gym
2-3 ท่า
ขั้นกิจกรรม :
- ครูนำถาดใส่ถั่วเขียว
มาให้เด็กดู ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนเห็นอะไร ?
/ถั่วเขียวสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง?”
-ครูนำถ้วยตวง / ช้อน /แก้วเป๊ก/ มาให้นักเรียนดูแล้ว
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนคิดว่าถั่วเขียวในถาดสามารถตวงได้กี่ช้อน/กี่ถ้วยเล็ก/กี่แก้วเป๊ก
?”
- ครูให้นักเรียนที่พร้อมออกมาช่วยตวงทีละคน
- ครูและนักเรียนสรุปจำนวนปริมาณที่ตวง
ของเครื่องมือตวงแต่ละชนิด
ขั้นสรุป : ไหว้ขอบคุณ / กอดเสริมแรง/Empower
|
-ถั่วเขียว
-เครื่องมือตวง
/ ถ้วยตวง / ช้อน /แก้วเป๊ก/
|
วันพุธ
|
กายบริหาร
|
-กำกับสติ
-รับรู้ลมหายใจ
-เห็นคุณค่าของตนเอง
|
ขั้นเตรียม : Brain Gym /
ในท่านั่งวางมือทั้งสองข้างไว้ที่หัวเข้า กำ-แบมือสลับข้างแล้ว
กำหนดลมหายใจเข้า-ออก
ขั้นกิจกรรม :
- นักเรียนทำกายบริหารตามครู
-ท่ายืน/ยืดร่างกาย/ก้มลงใช้นิ้วมือแตะปลายเท้า/ยืนขาเดียวพับขาหนีบ/สลัดขาสลับข้าง
-ท่านั่ง / นั่งยอง ๆ
แล้วใช้แขนยกตัวขึ้น/นั่งท่าอุ้มน้อง /นั่งปูไต่
-ท่านอน
/ยกขาสองข้างชูขึ้นสูง ๆ /ใช้ขาปั่นจักยาน
/ปลาดาว /Body scan
ขั้นสรุป : Brain
Gym 2-3 ท่า /
ไหว้ขอบคุณ / Empower
|
-เพลงพัฒนาคลื่นสมอง
-เครื่องเล่นเพลง
|
วันพฤหัสฯ
|
ลอกลายหรรษา
|
-ฝึกกล้ามเนื้อมือและตาประสานสัมพันธ์กัน
-จดจ่อ/มีสติ
|
ขั้นเตรียม : Body scan / Brain Gym 2-3 ท่า
ขั้นกิจกรรม :
-ครูนำอุปกรณ์มาให้นักเรียนดู
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนเห็นอะไร?/ คิดว่า
ครูจะให้นักเรียนทำอะไร?”
- ครูส่งอุปกรณ์ให้นักเรียน
(รูปภาพลายเส้น/กระดาษลอกลาย/ สีไม้)
- ครูสาธิตวิธีการทำให้นักเรียนดู
แล้วให้นักเรียนลงมือทำแล้วระบายสีให้สวยงาม
-
นักเรียนส่งอุปกรณ์ส่งกลับมาให้ครูอย่างนอบน้อม
ขั้นสรุป : ไหว้ขอบคุณ / กอดเสริมแรง/Empower
|
-รูปภาพลายเส้น
-กระดาษลอกลาย
-สีไม้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น