Week 1
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
||
จันทร์
|
สะพานนางฟ้า
|
-สติ
-สมาธิ
-จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร
เคยเห็นที่ไหน
- ครูแนะนำการสร้างสะพานต่อกัน
- ครูแจกอุปกรณ์
- ครูและนักเรียนทำกิจกรรม
- นักเรียนโชว์ผลงาน ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “ถ้านักเรียนมีโอกาสขอพรจากพี่นางฟ้าได้จะขออะไร ให้ใคร
- มอนิเตอร์เก็บอุปกรณ์
- ขั้นจบ: ครูชื่นชมผลงานและความตั้งใจ มอบพลังความรัก
|
ลวดเสียบ
|
||
อังคาร
|
มาลัยของแม่
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร มีสีอะไรบ้าง
- ครูและนักเรียน ช่วยกนนับสื่อแต่ละชนิดว่ามีจำนวนเท่าไร
- ครูแนะนำกิจกรรม พร้อมสร้างข้อตกลง
- แจกอุปกรณ์
- ครูและนักเรียนทำกิจกรรม
- นักเรียนโชว์ผลงานพร้อมนับสื่อแต่ละชนิดพร้อมกันอีกครั้ง
- มอนิเตอร์เก็บอุปกรณ์
- ขั้นจบ:
ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก
มอบพลังความรัก
|
- ลูกปัด
(7 ลูก)
- กระดาษตัดรูปดอกไม้
(4 ดอก)
- กระดุม ( 2 เม็ด)
- เส้นเอ็น
|
||
พุธ
|
โยคะแปลงร่าง
|
- สติ
- สมาธิ
-รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
- - Brain Gym
อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
- นวดขอบคุณอวัยวะส่วนส่วนต่างๆ
ขั้นกิจกรรม:
- ไหว้พระอาทิตย์,ภูเขา,เครื่องบิน,ผี้เสือ,เต่า,จระเข้,งูใหญ่
ตั๊กแตน,ปลาดาว
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก
มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
|
||
พฤหัสบดี
|
ผลไม้มีประโยชน์
|
-สติ
-สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
- Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- ร้องเพลงประกอบท่าทาง,แตะอวัยวะ
- ขั้นกิจกรรม:
- ครูโชว์อุปกรณ์ ไหมพรม
พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
- นักเรียน เห็นอะไร , มีลักษณะคล้ายกับอะไรบ้าง
- ครูเล่าไปทำไป ( Story เกี่ยวกับรูปภาพพร้อมกับวิธีการทำ)
-
ครูสร้างข้อตกลงในการทำกิจกรรม
- ครูแจกอุปกรณ์
- ครูนักเรียนทำกิจกรรมพร้อมกัน
- นักเรียนโชว์ผลงาน
- ขั้นจบ:
ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- ไหมพรม
- กาว
- กระดาษรูปภาพผลไม้
- ผ้าชุปน้ำ
|
||
ศุกร์
|
เรื่องเล่าจากประการณ์ในช่วงปิดเทอม
|
- สติ
- สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
|
- สีไม้ |
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาจิตศึกษาพัฒนาปัญญาภายใน โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2015 Lamplaimat Pattana School
week1
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น