| 
Week 2 | 
ชื่อกิจกรรม | 
เป้าหมาย | 
กระบวนการ | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 
จันทร์ | 
ปะติดเมล็ดถั่วเขียว/ข้าว | 
-สติ 
-สมาธิ 
-จดจ่อ | 
ขั้นเตรียม: 
    Body Scan  เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า 
-          Brain Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม: 
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร สีอะไร พูดสีภาษาอังกฤษ 
- ครูพาแปลงร่างพับดอกบัว 
 -      ขั้นจบ: บทวนสีต่างๆ  เก็บอุปกรณ์โดยส่งกลับ  ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก | 
-เพลงสปา 
- เมล็ดถั่วเขียว - ข้าวเปลือก | 
| 
อังคาร | 
ก้อนหินแสนวิเศษ | 
- สติ 
- สมาธิ 
- รู้ตัว 
-ความคิดจินตนาการ | 
ขั้นเตรียม: 
    Body Scan  เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า 
-          Brain Gym  อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม: 
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร  เคยเห็นที่ไหน นำไปทำอะไรได้บ้าง 
- ครูเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับก้อนหิน เชื่อมโยงเกี่ยวกับขนาด 
- แจกอุปกรณ์โดยการส่ง 
- นักเรียนแยกขนาดของก้อนหิน 
- นักเรียนนับจำนวนของก้อนหินที่ใหญ่ได้กี่ก้อนก้อนเล็กได้กี่ก้อน 
 -      ขั้นจบ:  เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ  ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก | 
- เพลงสปา 
- ก้อนหิน | 
| 
พุธ | 
โยคะ | 
- สติ 
- สมาธิ 
-รู้ตัว | 
ขั้นเตรียม: 
    Body Scan  เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า 
-          Brain Gym  แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม: 
-ครูพาเด็กปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆ สัตว์ สิ่งของ ธรรมชาติ พร้อมเล่าเป็นเรื่องราว 
-  ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก | 
- เพลงสปา | 
| 
พฤหัสบดี | 
หยดสี | 
-สติ 
-สมาธิ 
-จินตนาการ | 
ขั้นเตรียม: 
    Body Scan  เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า 
-          Brain Gym  อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม: 
- ครูเล่าเรื่องราวเชื่อมโยงกิจกรรม 
- ครูแนะนำอุปกรณ์  สร้างข้อตกลง 
- ครูแจกอุปกรณ์  สีน้ำ  หลอด   
- ครูนักเรียนทำกิจกรรมหยดสีและเป่า 
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิดนักเรียนเห็นเป็นรูปอะไรบ้าง, เหมือนกับอะไร  
- นักเรียนตั้งชื่อภาพ 
-  ขั้นจบ:  ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก  มอบพลังความรัก | 
-เพลงสปา 
- สีน้ำ 
- หลอด 
- กระดาษ | 
| 
ศุกร์ | 
กิ่งไม้วิเศษ | 
- สติ 
- สมาธิ | 
ขั้นเตรียม: 
 Body Scan  เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า 
        Brain Gym  อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม: 
- ครูเล่าเรื่องความสามัคคี  ของเด็กๆ เหมือนกิ่งไม้  1 กิ่ง  2 กิ่ง ฯลฯ  ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  นักเรียนคิดว่ากิ่งไม้กิ่งไหนหักอยกเพราะอะไร 
-      ขั้นจบ:  เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ  ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก | 
-เพลงสปา 
- กิ่งไม้ | 
วันจันทร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันอังคาร
ขั้นจิกกรรม
ขั้นจบ
วันพุธ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันศุกร์
ขั้นเจรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ



 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น